Home » Training » Lập Trình Game Cocos2d-X

Title

Lập Trình Game Cocos2d-X




Cocos2d-x là thư viện phát triển  Game trên mobile đa nền tảng: game có thể chạy trên các hệ điều hành Android, iOS, Windows Phone. Nắm vững cocos2d-x giúp bạn tự tin sáng tạo và phát triển nhiều thể loại game với hiệu ứng đẹp và bắt mắt.
 

Khóa học lập trình game Cocos2d-X được thiết kế nhằm cung cấp cho học viên kiến thức đầy đủ và toàn diện về lập trình game mobile. Học viên sau khi tốt nghiệp thành công khóa học sẽ  có khả năng tự mình phát triển game đa nền tảng và cơ hội được tuyển dụng tại các công ty phát triển game chuyên nghiệp.

 

 

Các sản phầm tiêu biểu mà học viên có thể làm sau khi kết thúc khóa học

  • Game bi-a
  • Game AngryBird
  • Game Ninja Đi bài
  • Game Rambo Lùn
  • Game Pikachu
  • Game Flappy Bird
  • Game Đối Kháng

 

Lợi ích khi tham gia khóa học:

  • Giảng viên là chuyên gia phát triển game tại những studio chuyên nghiệp
  • Học viên được cấp chứng chỉ hoàn thành khoác học và được giới thiệu thực tập tại các công ty lập trình game
  • Sản phẩm của học viên được cài đặt và test trên các thiết bị thật do Học viện cung cấp.

 


  • Học viên nắm vững ngôn ngữ lập trình C/C++
  • Cài đặt môi trường phát triên game đa nền tảng: iOS, Android, Windows Phone
  • Có khả năng phát triển các thể loại game thông dụng:  Platform, RunNRun, Physical Engine…
  • Kết thúc khóa học, học viên sẽ phát triển một game tự chọn trên các nền tảng iOS, Android, Windows Phone.
  • Các phương pháp marketing và kiếm tiền bằng game mobile.

Đam mê lập trình game mobile

Đã từng học lập trình với một ngôn ngữ lập trình bất kì ở mức cơ bản (Java/C/Javasript…)

Nhập môn ngôn ngữ lập trình C/C++

  • Cú pháp cơ bản
  • Kiểu dữ liệu thông dụng
  • Sử dụng con trỏ và lỗi thường gặp

 
Cài đặt

  • Cài đặt môi trường phát triển game đa nền tảng

 

Chapter 1. Hình ành và âm thanh

  • Xử lý trên màn hình cảm ứng
  • Hỗ trợ các độ phân giải màn hình
  • Xử lý ảnh và âm thanh
  • Xử lý nhãn và cập nhật

 

Chapter 2. Chuyển động và hoạt cảnh

  • Tối ưu ảnh sử dụng spritesheet
  • Sử dụng bitmap font
  • Chuyển động: xoay,  mờ, tịnh tiến…

 

Chapter 3. Hiệu ứng

  • Vẽ các đối tượng cơ bản
  • Vẽ các hiệu ứng cháy nổ, pháo hoa…

 

Chapter 4. Xử lý Va Chạm

  • Phát hiển va chạm giữa các vật thể
  • Tạo game prototype

 

Chapter 5. Xử lý Va Chạm Nâng Cao

  • Mô phỏng và xử lý va chạm vật lý với thư viện Box2D
Updating ....